Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Nghiền nát Sociedad – Barca giành vé đi tiếp.

Mất đại kình địch Barca tiến thẳng bán kết cup Nhà Vua Tây Ban Nha – Tại vòng tứ kết Cúp Nhà Vua, trong khi Barcelona vượt qua Real Sociedad thì Real Madrid bất ngờ bị loại bởi Celta Vigo. Bình luận về cú sốc này, hậu vệ Alba của Barca cho rằng giải đấu này sẽ phần nào mất đi sức hấp dẫn. Đôi khi một đội bóng bị loại sớm lại khiến Cúp Nhà Vua mất đi sức hấp dẫn. Đây không phải là một lý do thuyết phục để đánh giá Cúp Nhà Vua không danh giá. Dù vậy, với tư cách một cule thì tôi vẫn muốn Real bại trận”, hậu vệ cánh trái này chia sẻ.

Thành tích của Real rất kém cỏi.

Thực tế, 5 mùa giải trở lại đây, có đến 3 mùa Barca đăng quang. Trong khi đó, mùa trước và mùa này, thành tích của Real rất kém cỏi. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị loại sớm vì phạm luật ở mùa 2015/16 và mùa 2016/17 này thì dừng chân ở tứ kết.
Mất đại kình địch Barca tiến thẳng bán kết cup Nhà Vua Tây Ban Nha
CR7 sẽ ko có dịp đối đầu với Messi.
Cuối cùng, Alba cũng cho biết thêm rằng đội bóng mà anh mong muốn Barca đụng độ ở vòng bán kết là Celta Vigo, tuy nhiên kết quả bốc thăm lại đưa đội bóng xứ Catalan chạm trán Atletico Madrid.Anh nói: “HLV Luis Enrique từng dẫn dắt Celta Vigo, thế nên tôi muốn chạm trán đội bóng này. Cũng như việc tôi luôn muốn đối đầu đội bóng cũ Valencia”.

Nghiền nát Sociedad – Barca giành vé đi tiếp.

Trở về Nou Camp trong màn tái đấu, Barca đã phô diễn tất cả sức mạnh và khiến  Sociedad trải qua một đêm ác mộng. Khi bóng mới lăn được 17 phút, lưới của đội khách đã rung lên sau pha sút bóng chéo góc bằng chân phải hiểm hóc của tiền vệ Denis Suarez.
Có bàn thắng sớm, Barca chơi thong dong nhưng vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên khung thành Sociedad. Dù vậy, cũng phải chờ tới phút 55, nhà ĐKVĐ La Liga mới có pha lập công thứ và người điền tên lên bảng điện tử không ai khác ngoài siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đã dễ dàng đánh bại thủ thành Geronimo Rulli trên chấm phạt đền sau khi Neymar bị đốn ngã trong vòng cấm.
Bắt đầu từ đây, một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra. Chỉ trong vòng 20 phút, từ 62 đến 82, đã có tới 4 bàn thắng được ghi. Barca là chủ nhân của 3 pha lập công sau sự tỏa sáng của Luis Suarez, Arda Turan cùng Denis Suarez. Đội khách Sociedad có thêm 1 bàn nhờ pha đánh đầu không thể cản phá của Willian Jose.

Đối thủ tiếp theo là Atletico Madrid.

Còn nhớ tại vòng tứ kết Cúp Nhà vua, Barcelona đã vượt qua Real Sociedad với chiến thắng chung cuộc 6-2 sau hai lượt trận. Nhưng con đường để đi tới trận chung kết của thày trò HLV Luis Enrique bị đặt thử thách khi họ sẽ đối đầu với Atletico Madrid tại bán kết.
Mất đại kình địch Barca tiến thẳng bán kết cup Nhà Vua Tây Ban Nha
Gặp lại Atletico Madrid liệu Messi có tỏa sáng tiếp không ?
Đây được coi là trận chung kết sớm của giải đấu này khi Barcelona đang là ĐKVĐ còn Atletico đã 5 năm chưa bước lên đỉnh cao nhất tại cúp Nhà vua. Ở cặp đấu còn lại, Celta Vigo sau khi xuất sắc loại Real Madrid ở tứ kết, đã may mắn khi chỉ phải gặp đội bóng yếu Alaves.
Với lực lượng nhỉnh hơn, cơ hội để Celta Vigo góp mặt ở trận đấu cuối cùng đang rất sáng sủa. Lượt đi vòng bán kết cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào ngày 1/2 và lượt về vào ngày 8/2. Trận chung kết sẽ ra vào ngày 27/5 tới.
Nghiền nát Sociedad – Barca giành vé đi tiếp.
4/ 5
Oleh