Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Trước Mustafi, Arsenal rất ít khi chi đậm cho một trung vệ

Thủ thành kì cựu Jens Lehmann mới đây đã tiết lộ mình thật bất ngờ khi Arsenal quyết định chi đậm để chiêu mộ trung vệ Shkodran Mustafi từ Valencia.


Mùa Hè này, nhiệm vụ ưu tiên của HLV Arsene Wenger chính là bổ sung một trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng thủ. Sau nhiều lần hỏi mua thất bại, cuối cùng chiến lược gia người Pháp cũng duyệt chi 35 triệu bảng để đem về Emirates trung vệ Mustafi khi TTCN mùa Hè chuẩn bị khép lại.

So với sự dè dặt trong chi tiêu khi mua cầu thủ của Wenger trong quá khứ, rõ ràng thủ thành Lehmann có lý do để bất ngờ. Chia sẻ với báo giới, cựu Pháo thủ này chia sẻ: "Thật không giống Arsenal chút nào khi họ mua một trung vệ với giá gần 40 triệu euro. Tôi nghĩ ông ấy (Wenger) có lẽ là HLV thành công nhất trong việc kiếm tiền cho CLB.

Ông ấy luôn giúp đội có vé dự Champions League, mua cầu thủ rẻ và bán đi họ với giá mắc hơn gấp nhiều lần. Ông ấy cũng là nhân vật chính trong quá trình thay đổi của đội (bao gồm việc xây dựng SVĐ mới) cùng với việc giúp Arsenal chinh chiến tại Champions League."

Ngoài Mustafi, Arsenal cũng chi tiêu rất nhiều trong kì CN vừa rồi khi đem về loạt tân binh bao gồm Granit Xhaka, Rob Holding và Lucas Perez. Dù vậy, đội bóng cũng phải chia tay một số cựu binh như Mikel Arteta, Mathieu Flamini, Jack Wilshere và Tomas Rosicky.

Đêm qua, đội bóng huyền thoại Arsenal đã có chiến thắng 4-2 trước các huyền thoại đến từ AC Milan. Trong đó, cựu danh thủ Kanu có một hattrick cho riêng mình.
Trước Mustafi, Arsenal rất ít khi chi đậm cho một trung vệ
4/ 5
Oleh