Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Fiorentina và Juventus mừng chiến thắng lên bảng đầu seria A

Fiorentina và Juventus cùng giành được chiến thắng ở vòng 18 Serie A, qua đó tạm leo lên hai vị trí dẫn đầu. 


Kết quả vòng 18 Serie A. Ảnh chụp màn hình. Trên sân Juventus, Verona nhập cuộc khá chậm chạp và gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng. Điều này không quá bất ngờ bởi từ đầu mùa giải đến nay, Verona chưa một lần giành chiến thắng. Ngay phút thứ 7, đội khách đã phải nhận bàn thua. Từ tình huống đá phạt khoảng 22 mét, Paulo Dybala đưa bóng vào góc gần và không cho thủ thành Gollini bất kì cơ hội cản phá nào.


Đây là pha đá phạt thành bàn đầu tiên của Juventus kể từ tháng 4/2015, khi Andrea Pirlo lập công vào lưới Torino cũng từ một góc sút tương tự. Bàn thắng giúp Juventus thi đấu hưng phấn hơn và dễ dàng có bàn thắng thứ hai nhờ cú đánh đầu của Leonardo Bonucci ở phút cuối hiệp một.


Dybala mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: Internet.

Sang hiệp hai, Lão bà có thêm một bàn thắng do công Simone Zaza để khép lại trận đấu với tỉ số 3-0. Trận thắng thứ 8 liên tiếp tại Serie A giúp thầy trò Massimiliano Allegri lần đầu tiên góp mặt vào top 2 đội dẫn đầu.

Ở trận đấu cùng giờ, Fiorentina cũng nhẹ nhàng vượt qua Palermo. Josip Ilicic lập cú đúp trong hiệp một đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước. Sau đó, Alberto Gilardino gỡ lại một bàn cho Palermo trước khi Jakub Blaszczykowski ấn định chiến thắng 3-1 cho Viola. Như vậy, Fiorentina tạm chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, vị trí trong top 4 hoàn toàn có thể thay đổi khi Inter Milan và Napoli ra quân vào rạng sáng ngày mai.

Khác với Juventus và Fiorentian, AC Milan đã nhận thất bại muối mặt trên sân nhà San Siro. Milan tạo ra rất nhiều cơ hội song không một lần các chân sút của họ thành công. Trong khi đó, Emanuele Giaccherini ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Bologna tạo nên bất ngờ ở vòng 18. Thua trận này, Milan tụt xuống vị trí thứ 7 và ngày càng xa dần tấm vé dự Champions League mùa sau. 

Fiorentina leo lên ngôi đầu bảng. Ảnh chụp màn hình.
Fiorentina và Juventus mừng chiến thắng lên bảng đầu seria A
4/ 5
Oleh